Laugardagurinn 24. jn 2017

Bann vi jlajtunni gleyma Frakkar kristnum rtum snum?


Frdric Saint Clair
22. desember 2014 klukkan 18:19

egar dregur a jlum bregst ekki a menn taka til vi a deila um hvort sna megi fingu Jesbarnsins jtu opinberum stum. Fyrst vera umrur vegna borgarstjrnar Vende og san beinist athygli bjarstjranum Melun. Rkin eru alltaf af sama toga um a vira beri hi veraldlega. Um aldamtin vi upphaf 20. aldar snerust stjrnmlin mjg um a tryggja framgang hins veraldlega, n er veraldarhyggjan orin hugsjnalegt vopn hndum eirra sem hafa gert gulaus stjrnml a kennisetningu sinni. essir einstaklingar, hvort sem eir ahyllast frjlsa hugsun ea eru hpi fga-vinstrisinna sem enn heillast af efnishyggju marxismans lta ekki veraldarhyggjuna sem tki til a stula a plitskum og samflagslegum frii - sem hn er ea tti a vera - heldur sem vopn gegn trarbrgum, einkum gegn kristni. eir leita ekki a almannarmi sem mtast af frelsi heldur almannarmi sem er fullt af v sem Kostas Papaioannou kallar rttilega „fre-hugsjn“ eirra. Tilhugsunin ein um a lta megi Frakkland sem kristi land fr hrin til a rsa eim. Hva sem v lur, m lsa Frakklandi ennan htt. rtt fyrir himinhrpandi afkristnun snir sagan a kristnin hefur nrt Frakkland og hn setur enn ann dag dag sterkan svip hug jarinnar. Og a sem virist einkennilegast er a essi stareynd stangast alls ekki vi veraldarhyggjuna. Spurningin er v einfaldlega essi: eru hangendur kirkjunnar a reyna a hafa hrif stjrnmlavaldi me v a sna jtur opinberum stum? a er algjrlega frleitt a svo s.

Skrum mli: Reglan um hi veraldlega vald sem var lgfest Frakklandi ri 1905 er svar vi spurningu sem snertir gufri og stjrnml, hn snst a rum ri um gufri og hinum um stjrnml. tma Ancien Rgime [fyrir frnsku stjrnarbyltinguna lok 18. aldar] var stjrnmlahefin reist v a blanda essu tvennu saman mismunandi hlutfllum. frnsku byltingunni reyndu menn a leysa ennan hnt me Constitution civile du clerg, borgaralegri stjrnarskr fyrir kirkjunnar menn, n ess a takast a. Napleon reyndi a gera hi sama me Concordat n ess a n v marki sem a var stefnt. ar til 20. ld hfu margir tttakendur kalsku kirkjunni tkifri til a hafa hrif plitskar kvaranir og mta hugi ungs flks. Umbtamenn III. lveldisins bjuggu yfir ngu innsi til a tta sig nkvmlega kjarna vandans: Samttingunni milli hins andlega og veraldlega valds. Askilnaurinn arna milli flst askilnai tveggja valdastofnana, a er rkis og kirkju. Jafnframt var kvei a rki viurkenndi hvorki neina srstaka trarikun n veitti henni fjrhagslegan stuning ; 2. grein laganna fr 1905 segir: „Lveldi viurkennir hvorki n launar ea styur fjrhagslega nokkra trarikun.“ 26. grein laganna segir: „a er banna a efna til stjrnmlafunda stum sem a jafnai eru notair til trarikunar.“

eir sem beita sr gegn v a jlajatan s til snis telja sig geta stust vi 28. gr. laganna ar sem segir: „Framvegis er banna a reisa ea setja niur vi opinber minnismerki ea hvaa opinberum sta sem er nokkurt trarlegt tkn ea merki.“ eir telja eftir lestur essarar lagagreinar a hreinsa beri alla opinbera stai af llum trarlegum tknum. eir hafa rangt fyrir sr. eir skilja ekki lgin og v sur hugsunina a baki eim. Rtt er a minnast ess a anda laganna felst a binda enda ll plitsk hrif kirkjunnar stjrn Frakklands. Rttur skilningur 28. grein er a hn hindri a stjrnvld reyni, ekki s a nema tknrnan htt, a blanda a nju saman gufri og stjrnmlum. Spurningin er v essi: felst kvrun um a setja jlajtu opinberan sta tilraun af hlfu stuningsmanna kirkjunnar til a hafa hrif hi opinbera vald? Frleitt er a svo s, fyrir v er augljs sta sem oft hefur veri nefnd: jlin ar meal jatan, jlatr og slei jlasveinsins hafa einnig menningarlegt gildi.

Vi skulum ganga enn lengra og viurkenna a lta megi jtuna sem tvrtt trarlegt tkn og myndum okkur a eir sem sni hana vilji afdrttarlaust vsa til kristindmsins. Hfum vi fari t fyrir hi veraldlega svi? Nei, sur en svo. Hvers vegna? Af v a hr er ekki um plitskan verkna a ra, hann snertir engan htt rkisstjrn landsins sem talin er veraldleg af llum kristnum, truum og ekki sst hinum trlausu. Hr birtist ekki vitnisburur um vilja til a sameina a nju rki og kirkju. tt tkni s trarlegt, tt viljinn og gjrin rist af augljsri tr hafa au ekki neina stjrnmlalega skrskotun, a er a segja jarneska; hr er eingngu um andlega upplifun a ra og hn fellur v algjrlega a kenningunni um hi veraldlega. Villa hangenda fre-hugsjnarinnar hvort sem eir eru blaamenn, menntamenn, stjrnmlamenn ea dmarar er a telja fordma sna gar ess sem er trarlegt ea andlegt jna framrun lveldisins og hins veraldlega. egar eir neita annars vegar a sj Frakkland eins og a var og hins vegar eins og a er n tmum sanna eir vert mti ltinn skilning sinn v hva lveldinu er fyrir bestu, menningarlega og stjrnmlalega, eir sj aeins ann helming myndarinnar sem hfar til eirra en eir sem sameina kristna og veraldlega sn samflagi sj a allt og tileinka sr a heild.

Kristindmurinn er Frkkum meira en trarbrg, hann er jarvegur. Hann tengist a sjlfsgu kirkjunni traustum bndum, hann er meira en hn, hann er kirkja utan veggja. Hann nrir menningarlf og samflag eirra sem taka vi honum n ess a fara nokkru sinni skjn vi lgin ea stula a rskun almannafrii. Hvernig m etta vera? Einfaldlega vegna ess a kristindmurinn umlykur etta grundvallaratrii jafnvel tt liti hafi veri fram hj eirri stareynd, viljandi ea ekki, aldanna rs. Kristindmurinn er sinn htt stjrnml ra skilningi. Hann er eitthva sem er ofar skilningi okkar. honum felst umfram allt fyrirheit, ekki aeins um morgundaginn, heldur daginn dag, skrt fyrirheit, menningarlegt fyrirheit, samflagslegt, gagnlegt, heillavnlegt, sem getur blsi eldmi lf og hugsun eirra sem vilja vinna a rttltara jflagi me viringu fyrir hinu veraldlega. Hvers vegna er etta haft a engu Frakklandi?

Greinin birtist upphaflega Le Figaro 22. desember 2014.

 
Senda me tlvupsti  Senda  Facebook  Senda  Twitter  Vista sem pdf  Prenta

Hfundur er strfringur og hagfringur a mennt. Hann starfai a almannatengslum fyrir forstisrherra Frakklands (2005 til 2007). Hann er n sjlfstur rgjafi.

 
 
Mest lesi
Fleiri pistlar

Umsknarferli andaslitrum - straumhvrf hafa ori afstu til ESB-virna - rttur jar­innar tryggur

ttaskil uru samskiptum rkis­stjrnar slands og ESB fimmtudaginn 12. mars egar Gunnar Bragi Sveinsson utanrkis­rherra aftenti formanni rherrars ESB og viru­stjra stkkunarmla framkvmda­stjrn ESB brf. Textinn sem gildir gagnvart ESB er ensku. ar segir: The Government of...

Grikkir eru ekki sjlfst j

Grikkir eru ekki sjlfst j. eir hafa a vsu mlfrelsi vi bori Brussel, sem slenzkir aildarsinnar a ESB leggja svo miki upp r en er ekki hlusta og or eirra hafa engin hrif.

Lfsreynsla Grikkja lsandi dmi um rlg smjar sem gengur inn fjlmennt rkjabandalag

a hefur veri frlegt - ekki szt fyrir egna smja - a fylgjast me tkum Grikkja og annarra evrurkja, sem raun hafa veri tk milli Grikkja og jverja. essum tkum hafa endurspeglast eir djpu brestir, sem komnir eru samstarfi innan evrurkjanna og ar me innan Evrpu­sambandsins.

Umbrotin Evrpu geta haft fyrirsjanlegar afleiingar

a er nokku ljst a s uppreisn Mijararhafsrkja gegn zkum yfirrum innan Evrpu­sambandsins, sem Romano Prodi, fyrrum forstis­rherra talu og forseti framkvmda­stjrnar ESB um skei, hvatti til fyrir allmrgum mnuum er hafin. Kveikjan a henni uru rslit ingkosninganna Grikklandi fyrir viku.

 
 
    Um Evrpuvaktina     RSS